20 cách bán hàng online hiệu quả. Chiêu thức thứ 3 đơn giản nhất | Comthochay.Vn

Nấu 0 lượt xem

Trong thời đại của người bán hàng trực tuyến và người mua hàng trực tuyến, làm thế nào để tạo lợi thế cạnh tranh và tăng doanh thu? Đừng lo, nếu nắm chắc 20 chiến lược bán hàng online hiệu quả sau đây thì sớm muộn gì bạn cũng trở thành người “có tháng ngàn đơn hàng”.

20 cách hiệu quả để bán hàng trực tuyến

Chiến lược bán hàng trực tuyến

1. Chọn sản phẩm phù hợp

Sản phẩm có phải là yếu tố cốt yếu quyết định việc bán hàng online hiệu quả hay không? Nếu bạn bán những sản phẩm ít được sử dụng, sẽ khó bán hơn, cho dù bạn tiếp thị tốt đến đâu. Vì vậy, bí quyết để bán hàng trực tuyến thành công là:

  • Chọn sản phẩm độc đáo và khác thường: Sản phẩm độc đáo luôn thu hút sự chú ý
  • Có giá trị sử dụng cao: thiết thực cho cuộc sống
  • Sản phẩm Xu hướng: Nếu được tiếp thị tốt, chúng sẽ bán rất chạy. Tuy nhiên, là sản phẩm ngắn hạn, chỉ được gia nhiệt trong thời gian nhất định nên tính cạnh tranh khá cao.

2. Chính sách giá với 9 số

Đọc hướng dẫn bán hàng trực tuyến hiệu quả Đối với những người mới tìm hiểu về internet, chắc hẳn bạn sẽ thấy khái niệm “chiến lược giá với 9 con số”. Nói một cách đơn giản, giá kết thúc bằng số 9. Nó sẽ tạo cho khách hàng cảm giác mua được hàng rẻ.

3. Cập nhật hình thức bán hàng mới

Có rất nhiều thách thức đối với việc bán hàng trực tuyến. Do đó, để tăng lợi thế cạnh tranh bạn cần phải nhanh nhẹn và cập nhật các phương thức bán hàng mới. Tận dụng triệt để mạng xã hội (FB, Zalo, Instagram, Tiktok, Youtube), website và các trang thương mại điện tử. Bạn thậm chí có thể chạy quảng cáo, đăng tin rao vặt, tiếp thị qua email, tiếp thị liên kết …

Đồng thời sử dụng các giải pháp công nghệ như phần mềm quản lý bán hàng để tối ưu hóa quy trình, giảm chi phí quản lý và nhân viên. Đây là nước đi đúng đắn khi thị trường kinh doanh trực tuyến ngày càng đầy rẫy. Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng như Vinshop cũng đang được rất nhiều chủ cửa hàng tạp hóa, shop online lựa chọn.

Tải xuống ứng dụng WinShop ngay bây giờ

4. So sánh giá cả

So sánh và điều chỉnh giá trước khi khách hàng so sánh giá của bạn với giá của đối thủ cạnh tranh. Chỉ cần cho khách hàng thấy, giá của bạn rẻ nhưng chất lượng như nhau, thậm chí dịch vụ còn tốt hơn các cửa hàng khác.

5. Sản phẩm cam kết

Lời hứa về chất lượng và bảo hành sản phẩm (tùy mặt hàng) là điều kiện cần để tạo dựng niềm tin đối với khách hàng. Thực tế cùng một sản phẩm, Shop A cam kết hàng chính hãng, có bảo hành và đổi trả, Shop B không đề cập đến vấn đề này. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn bữa tiệc nào?

6. Đầu tư hình ảnh sản phẩm

Làm thế nào để bán hàng trực tuyến? Khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm? Chụp ảnh sản phẩm với bố cục rõ ràng, thiết kế trực quan bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Mọi người đều yêu cái đẹp, phải không?

7. Tăng cường đăng bài

Đăng sản phẩm thường xuyên là cách bán hàng online hiệu quả mà các chủ shop cần làm. Điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn hiển thị nhiều hơn. Có nghĩa là, khách hàng sẽ chú ý đến sản phẩm của bạn và tên cửa hàng của bạn sẽ được khách hàng ghi nhớ.

8. Tạo nội dung sáng tạo

Bạn không thể chào khách hàng bằng những đoạn văn mô tả dài dòng, lan man, mất trọng tâm. Nội dung bán hàng phải mới lạ, bắt kịp xu hướng và ngắn gọn. Tập trung vào những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được. Bạn cần mô tả sản phẩm một cách trung thực, không nên cường điệu hóa nó bằng những từ ngữ hay sự phóng đại. Nếu có thể, hãy tạo thêm nhiều video sản phẩm và chia nhỏ lịch đăng bài với tần suất hợp lý.

9. Sản phẩm miễn phí

Nhiều cửa hàng hiện nay thường cung cấp các mặt hàng nhỏ như móc khóa, kẹp tóc, miếng dán. Hoặc có những mẫu mỹ phẩm, nước hoa cho khách hàng. Chỉ là một món quà nhỏ nhưng sẽ khiến khách hàng bất ngờ và quay lại mua lần nữa vì cửa hàng rất chu đáo.

10. Đối với ưu đãi thông minh

Theo kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả Từ những chủ cửa hàng chia sẻ hơn 1000 đơn hàng / tháng, bạn cần biết cách tạo ra những ưu đãi tốt nhất. Bạn có thể đẩy nhanh cả số lượng sản phẩm muốn bán và “chiều lòng” khách hàng. Nhu la:

  • Sản phẩm dưới 100.000đ: ưu đãi%
  • Trên 1 triệu sản phẩm: để giá giảm theo số lượng.

11. Phiếu giảm giá thời gian có hạn

Bạn chưa biết cách bán hàng online hiệu quả?? Đừng bỏ lỡ các phiếu giảm giá thời gian có hạn. Điều này thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của bạn trước khi chương trình khuyến mãi hết hạn.

12. Livestream bán hàng, chốt đơn hàng trực tiếp

Làm thế nào để bán hàng trực tuyến? Nhanh chóng để đóng đơn đặt hàng? Câu trả lời là livestream bán hàng. Bạn cần chủ động, tự tin và am hiểu về sản phẩm để giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách trực tiếp. Nhớ chọn thời điểm “vàng” để livestream và tuân thủ quy tắc 5 phút like và share một lần. Vì bán hay không bán phụ thuộc vào tài hùng biện và cái duyên của người bán. Đó là nó Bí quyết bán hàng online hiệu quả Không phải ai cũng làm được như vậy.

13. Thiết lập đội ngũ bán hàng “có tâm, có tầm”

Nếu bạn đang kinh doanh nhỏ hoặc mới thành lập doanh nghiệp, bạn vẫn có thể một mình “cân” hết mọi công việc. Tuy nhiên, nếu việc kinh doanh mở rộng, lượng đơn hàng tăng lên thì cần thêm nhân lực đóng gói, giải đáp, tư vấn và chăm sóc khách hàng. Vì vậy, hãy thuê thêm 1-2 nhân viên “biết suy nghĩ, biết nhìn xa” để sát cánh cho những mục tiêu dài hạn của bạn nhé!

14. Luôn giữ thái độ thân thiện

Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu nói: “Thái độ quyết định thành công”. Vì vậy, hãy niềm nở và nhiệt tình với các “thượng đế” của bạn. Hãy nhớ rằng, sự chân thành chính là “chìa khóa” giúp bạn bán hàng online hiệu quả.

15. Tận dụng lợi thế của ô flash

Nếu bạn đã có mặt tại shop thì chắc hẳn Lajada không còn xa lạ với Flash Sale. Bạn được giảm giá cho những sản phẩm có giá cao trong một khung thời gian nhất định. Đây là một chiến lược tốt để bán ít hàng hơn, các sản phẩm kém hiệu quả hơn hoặc các sản phẩm chiếm dung lượng trong không gian lưu trữ của bạn. Khách hàng tranh thủ mua ngay cơ hội này.

16. Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả? Hãy bỏ đi

Ngoại trừ Cách bán hàng trực tuyến hiệu quả Hơn hết, việc tổ chức mini game, Facebook, sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng trên Instagram. Điều này làm tăng tính tương tác và tạo cơ hội lớn để bạn đưa sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng tiềm năng.

17. Chương trình khách hàng thân thiết

Đối với khách hàng thân thiết, các chương trình như “Thẻ thành viên”, “Nạp điểm quà tặng” hoặc Giảm giá vẫn là một Cách bán hàng trực tuyến hiệu quả. Nó không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng mà còn mang đến cho họ ý tưởng tốt hơn, khuyến khích họ mua sắm nhiều hơn để tích điểm và nhận ưu đãi lớn hơn. Điều này sẽ làm tăng đáng kể lượng khách hàng trung thành.

18. Tối ưu hóa chi phí vận chuyển

Cách hiệu quả nhất để bán hàng trực tuyến Đã trừ chi phí vận chuyển. Vì nhiều khách hàng cho biết chi phí vận chuyển cao là rào cản đối với việc mua sắm trực tuyến của họ. Vì vậy, các bạn vui lòng share chung phí ship nội thành hoặc giảm phí ship, freeship với đơn hàng giới hạn. Liên kết với các công ty vận chuyển để vận chuyển hàng hóa dễ dàng, nhanh chóng, đảm bảo và chi phí thấp.

19. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Nhớ kèm theo lời cảm ơn trên bao bì và thường xuyên hỏi khách hàng về tình trạng sử dụng sản phẩm, giải đáp thắc mắc của họ. Nếu bạn chăm sóc tốt và tạo dựng được niềm tin, lượng khách hàng mới sẽ tăng dần theo thời gian nhờ sự giới thiệu của những khách hàng cũ.

20. Tạo một cuộc khảo sát trực tuyến

Tạo biểu mẫu khảo sát trực tuyến để tìm hiểu khách hàng của bạn muốn gì, nhận phản hồi, đóng góp để thay đổi và luôn đi đúng hướng. Vì vậy, kế hoạch và chính sách bán hàng mà bạn đưa ra sẽ phù hợp và sát với khách hàng mục tiêu. Các phần mềm để bạn tham khảo: Google Forms, Surveymonkey, Qualaroo, Ksvpro, …

Nếu bạn muốn bán hàng online hiệu quả và thu lợi nhuận gấp 2, 3 lần thì hãy làm theo những mẹo trên. Tất nhiên, điều kiện kinh doanh sẽ rất khả quan, đơn hàng cũng tăng nhanh. Chúc may mắn!

Xem Thêm  5 cách làm ớt sa tế xào tỏi, sả cay ngon đơn giản tại nhà | Comthochay.Vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud