Hương vị thơm ngon của dâu tây là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Hãy cùng biết về những lợi ích tuyệt vời của loại quả này.

Dâu tây có vị chua, ngọt chị em có thể ăn trực tiếp hoặc cho vào sinh tố, nước ép, kem, … Dâu tây rất giàu vitamin A, B1, B2, đặc biệt là vitamin C, hơn cả cam và dưa hấu. Giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng chống nhiều bệnh tật. Tìm hiểu thêm về điều này Lợi ích của dâu tây trong bài viết sau.

người đầu tiênLợi ích của dâu tây

Dâu tây giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Hàm lượng cao vitamin C trong dâu tây giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và rất hiệu quả như một chất chống oxy hóa, từ đó tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa nhiều bệnh viêm nhiễm.

Dâu tây rất tốt cho da

Dâu tây giúp làm đẹp da

Dâu tây rất giàu vitamin Cải thiện tổng hợp collagenCải thiện độ đàn hồi của da, chống lão hóa, giúp da luôn tươi trẻ.

Ngoài ra, dâu tây còn chứa axit ellagic có tác dụng ngăn chặn sự phá hủy collagen, giúp giảm nếp nhăn trên da và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Xem Thêm  Sinh trắc vân tay là gì | Comthochay.Vn

Dâu tây tốt cho tim mạch

Dâu tây tốt cho tim mạch

Dâu tây có chứa flavonoid ngăn chặn cholesterol lắng đọng trong động mạch với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm cao. Bảo vệ tim mạchKali trong trái cây này có thể giúp Kiểm soát huyết áp.

Dâu tây giúp làm trắng răng

Dâu tây giúp làm trắng răng

Axit malic có trong dâu tây là chất tẩy trắng tự nhiên rất an toàn cho men răng, Vitamin C trong dâu tây còn giúp làm trắng các vết ố vàng trên răng.

Dâu tây giúp giảm cân

Dâu tây giúp giảm cân

Dâu tây chứa ít calo, không chứa chất béo, ít natri và đường cùng với vitamin C giúp tăng cường trao đổi chất và giúp ích cho cơ thể. Đốt cháy calo nhanh chóng hơn

Dâu tây thường được chị em bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình.

Dâu tây giúp ổn định lượng đường trong máu

Axit ellagic giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn tinh bột, điều chỉnh lượng đường trong máu, và có thể giúp bệnh nhân tiểu đường ăn dâu tây. Ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến.

Dâu tây giúp ngăn ngừa rụng tóc

Vitamin C trong dâu tây giúp tăng khả năng hấp thụ sắt và có khả năng kích thích mọc tóc, hạn chế tóc chẻ ngọn, Silica trong dâu tây giúp ngăn ngừa hói đầu.

Dâu tây giúp chống ung thư

Dâu tây chống ung thư

Vitamin C và chất xơ tự nhiên trong dâu tây có thể bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh ung thư nguy hiểm, nhờ axit ellagic, một chất phytochemical hoạt động như một chất chống oxy hóa. Axit ellagic có thể làm chậm quá trình sản sinh tế bào ung thư.

Xem Thêm  Khán giả phát trầm cảm, kẻ chờ drama dưới âm phủ-Ngôi sao | Comthochay.Vn

2Tác hại của việc ăn nhiều dâu tây

Dâu tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng chúng cần được tiêu thụ với số lượng hợp lý Ăn 5-8 quả dâu tây mỗi ngàyĂn quá nhiều có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe.

Gây đau bụng

Ăn nhiều dâu tây gây đau bụng

Ăn nhiều dâu tây, nhất là lúc bụng đói sẽ gây hại cho dạ dày, do axit trong dâu tây kích thích niêm mạc dạ dày gây đau, lâu ngày có thể dẫn đến đau dạ dày.

dễ bị dị ứng

Dâu tây là loại trái cây có thể gây dị ứng, đối với những người có tiền sử dị ứng nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến tình trạng da mẩn đỏ, ngứa ngáy.

đầu độc

Trên dâu tây sử dụng rất nhiều thuốc trừ sâu, nếu ăn phải dâu tây không rõ nguồn gốc, xuất xứ sẽ bị ngộ độc.

3Những ai không nên ăn dâu tây?

Những người có dạ dày nhạy cảm

Dâu tây có thể chứa axit Gây kích ứng niêm mạc dạ dàyVì vậy những người có dạ dày nhạy cảm nên hạn chế ăn dâu tây.

Người bị huyết áp cao và dùng thuốc

Bệnh nhân cao huyết áp nên tránh ăn dâu tây vì nó không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt với những người thường xuyên phải dùng thuốc hóa học liều cao, các thành phần trong dâu tây sẽ tương tác với thuốc, gây cản trở chức năng của thận.

Xem Thêm  Hoàng tử lai nổi khắp Châu Á, là con trai ngoan của bà mẹ Á hậu-Ngôi sao | Comthochay.Vn

Những người bị dị ứng

Người bị dị ứng không nên ăn dâu tây

Dâu tây có thể chứa các thành phần Gây dị ứng mạnhVì vậy, tốt hơn hết là không nên ăn đồ Tây đối với những người bị dị ứng.

Dâu tây là một loại trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu ăn quá nhiều cũng có thể gây hại. Hoặc bổ sung dâu tây vào khẩu phần ăn của gia đình để có ngay một sức khỏe tốt.

Có thể bạn quan tâm:

>> 2 cách bảo quản dâu tây tươi khoảng 1 tuần

>> Mẹo chọn mua, bảo quản và chế biến dâu tây ngon

Hãy khỏe mạnh mỗi ngày

Kinh nghiệm hay, Bách hóa xanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud