Tập thể dục, đặc biệt là vào buổi sáng, cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nhưng tập thể dục lúc 4 giờ sáng có tốt hơn không? Thời gian tốt nhất để tập thể dục là gì? Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

Ngày nay nhận thức về sức khỏe ngày càng được nâng cao. Vì vậy mọi người càng chú ý tập thể dục để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen thức dậy lúc 4,5 giờ sáng để tập thể dục, đặc biệt là người cao tuổi. Nó có tốt hay không? Hãy tìm hiểu qua các bài viết sau.

người đầu tiên Tập thể dục lúc 4 giờ sáng có tốt không?

Theo chuyên gia dinh dưỡng Emily Tilles, Huấn luyện viên Dinh dưỡng, Thạc sĩ Khoa học Ứng dụng tại Đại học Chicago (Mỹ) cho rằng Tập thể dục buổi sáng sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo nhất.

Vào buổi sáng, quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo tăng lên đáng kể, do đó lượng máu sẽ đến toàn bộ cơ thể, làm ấm cơ bắp suốt cả ngày.

Tuy nhiên, những người lớn tuổi thường có Thói quen dậy sớm, tập thể dục sáng sớm, khoảng 4-5 giờ sáng. Nó không tốt cho sức khỏe của bạn. Đây là khi lớp khói làm tăng nồng độ chất ô nhiễm, đây là lúc bạn hít nhiều chất ô nhiễm hơn. Điều này cực kỳ nguy hiểm nếu bạn có tiền sử mắc bệnh hen suyễn hoặc dị ứng. Lớp sương mù còn có hại cho da, khiến da bạn bị khô và dễ bị dị ứng.

Xem Thêm  Top 5 serum dưỡng trắng da của Hàn được ưa chuộng tại Việt Nam | Comthochay.Vn

    Lớp khói mù cũng có hại cho da

Không chỉ vậy, trong thời gian này không có ánh sáng mặt trời, cây xanh vẫn thực hiện quá trình trao đổi chất, tức là lấy oxy và thải ra khí cacbonic, Nó ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của cơ thể chúng ta.

Theo Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Văn Chi, Phó trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mỹ cho biết: Trong mùa lạnh, nhiều bệnh nhân cao tuổi bị đột quỵ khi tập thể dục buổi sáng. Co giật có thể xảy ra nếu nhiệt độ thấp Huyết áp cao và bệnh tiểu đường cũng gia tăng, làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Đầu năm 2019, khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận một trường hợp người đàn ông bị đột quỵ khi đi tập thể dục lúc 4h sáng ven Hồ Tây. May mắn thay, nhờ phát hiện kịp thời nên nó đã được cứu sống.

2 Khi nào là thời gian tốt nhất để tập thể dục?

Thời gian nào là tốt nhất để tập thể dục?

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Phú – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM, cơ thể sau giấc ngủ dài 7-8 tiếng, bạn vận động, tập thể dục buổi sáng sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, kích thích tuần hoàn máu. Sẽ tận hưởng hệ thống cơ bắp. , hệ hô hấp và giúp tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng.

Thời điểm tốt nhất để luyện tập là khi mặt trời bắt đầu mọc. Vì tập thể dục quá sớm dễ gây đột quỵ, nhất là ở người cao tuổi và việc tiếp xúc với ánh nắng muộn có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da.

Xem Thêm  Treatment là gì? Các loại treatment phổ biến nhất hiện nay? | Comthochay.Vn

Thời gian mặt trời mọc sẽ thay đổi theo mùa, viz Những ngày hè Bạn nên luyện tập Khoảng 5:30 sáng – 6 giờ chiềucòn ngày đông Tập thể dục do thời tiết lạnh Từ 6:30 sáng đến 6:30 chiều Tốt nhất.

Lưu ý: Khi tập thể dục cảm thấy Nếu bạn mệt mỏi, bạn nên nghỉ ngơi, Đừng cố quá Và buộc bản thân phải hoàn thành bài tập.

Tập thể dục cực kỳ tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, bạn nên tập luyện đúng lúc, đúng cách để phát huy tác dụng tối đa. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình luyện tập của mình!

Sử dụng nước suối, nước khoáng Bách Hóa Xanh sau buổi tập:

xem thêm

>> Mẹo ăn uống trước và sau khi tập thể dục

>> 3 mẹo ăn uống cho người tập thể dục

>> Bài tập nhảy dây chỉ mất 10 phút mỗi ngày giúp bạn có bụng phẳng, chân thon

Trải nghiệm tốt hơn Bách Hoa xanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud