người đầu tiênPhở là gì?

Phở là đặc sản của người Hà Nội và là món ăn chung của ẩm thực Việt Nam mà hầu như bất kỳ du khách nước ngoài nào cũng quen thuộc. Phở nổi lên vào đầu thế kỷ 20, có nguồn gốc từ hai vùng lúc bấy giờ là Hà Nội và Nam Định.

Tuy nhiên, một số người cũng cho rằng món phở có nguồn gốc từ một món ăn Quảng Đông gọi là niu hummong, hay pot-au. Từ phương pháp nấu món bò hầm của Pháp được gọi là -feu.

Phở gồm những gì? Những gì đã được phục vụ với?

Phở thuộc món ăn nước nên gồm có nước dùng, bánh phở, thịt bò (hoặc gà) và trứng gà. Khi ăn phở có thể nêm thêm một số gia vị khác tùy theo khẩu vị (như bột ngọt, nước mắm, chanh, tương ớt, …) và ăn kèm với rau thơm (gồm rau húng, rau cần). mùi, vị và giá).

Nước dùng được làm từ gì?

Không phải ai cũng biết bí quyết nấu phở ngon, nguyên liệu chính là xương bò (hoặc xương heo) cùng với một số gia vị thảo dược như nghệ, gừng chiên, hành khô chiên, hoa hồi, đinh hương… và hạt thơm.

Xem Thêm  Tuổi Mùi hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? | Comthochay.Vn

Nước dùng được làm từ gì?

2Có bao nhiêu calo trong Phở?

Bát phở cung cấp hàm lượng calo khác nhau tùy thuộc vào thành phần nước dùng, thịt đi kèm và các thành phần khác.

Ví dụ, phở gà thường chứa khoảng 219 calo mỗi bát (228 gam) cùng một số chất dinh dưỡng khác như 17 gam protein, 31 gam carbohydrate, 4 gam chất béo, 20,5 miligam canxi và 980 miligam natri.

Trong khi đó, phở nấm chứa khoảng 110 calo với nguyên liệu dùng là bột cá, nấm, cà rốt, hành lá và bún.

Ngoài ra, phở chay có thể cung cấp khoảng 160 calo, 3 gam protein, 2 gam chất béo, 32 gam carbohydrate và 1 gam chất xơ, khi sử dụng các nguyên liệu chính gồm cần tây, hành tây, hoa hồi, tỏi, hạt tiêu, tầm xuân. . Hành và bún.

Có bao nhiêu calo trong Phở?

3Ăn Phở có lợi gì?

Phở không chỉ là một món ăn đơn giản mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe với các nguyên liệu được sử dụng như:

Các chất dinh dưỡng khác nhau

Tùy thuộc vào các thành phần được sử dụng, phở có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng, chẳng hạn như:

  • Súp trái cây nấu chậm: Nó rất giàu collagen, glucosamine và chondroitin có lợi cho xương khớp.
  • gừngGingerol: Gingerol chứa các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp giảm đau khớp và hỗ trợ chống viêm trong cơ thể.
  • Các loại thảo mộc và rau: Chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cần thiết.

Các chất dinh dưỡng khác nhau

Cung cấp nhiều protein

Nước dùng phở có thể được ninh từ xương bò, xương heo, hoặc xương gà. Trung bình mỗi cốc nước dùng (475 ml) cung cấp cho cơ thể khoảng 30g protein. Tuy nhiên, protein được biết đến như một chất có nhiều vai trò quan trọng, đặc biệt là trong việc xây dựng cơ bắp, gân, da, các cơ quan và thậm chí là nội tiết tố.

Xem Thêm  Top 3 số điện thoại hãng taxi Hậu Giang giá rẻ uy tín nhất Vị Thanh | Comthochay.Vn

Công dụng của phở được coi là thực phẩm phổ biến trong các món ăn lành mạnh kể cả ăn kiêng.

Cụ thể, trong một nghiên cứu tháng 11 năm 2017 trên Tạp chí Dinh dưỡng Thận, nước hầm xương cung cấp nhiều protein hơn nước hầm gà. Các nhà nghiên cứu thậm chí đã chỉ ra rằng việc thêm nước hầm xương là hợp với chế độ ăn kiêng của Paleo.

Cung cấp nhiều protein

Có nhiều loại thảo mộc bổ dưỡng

Khi ăn phở, bạn có thể nêm chút rau thơm như ngò gai, húng quế. Cả hai loại thực phẩm này đều rất giàu hợp chất polyphenol, được chứng minh là có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim.

Có nhiều loại thảo mộc bổ dưỡng

không chứa gluten

Phở được làm từ bột gạo (hoặc bạn có thể thêm một ít bột sắn) không có gluten, vì vậy món phở dường như không có thành phần gluten. Vì vậy, phở rất thích hợp cho những người dị ứng với hợp chất này.

không chứa gluten

4Ăn phở có mập không?

Hầu hết mọi người đều cho rằng ăn phở thường xuyên sẽ gây béo cho cơ thể, đặc biệt là phở bò. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu bạn biết cách cân đối khẩu phần phở trong mỗi bữa ăn thì sẽ không gây béo như bạn nghĩ, thậm chí còn bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Trung bình mỗi bát phở chứa khoảng 350 calo, trong khi cơ thể một người trưởng thành cần khoảng 1.800 – 2.100 calo mỗi ngày theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng. Điều này có nghĩa là, khi dùng một bát phở cho một bữa ăn mỗi ngày, sẽ ít hơn 350 calo so với 600 calo được khuyến nghị cho mỗi bữa ăn (cho ba bữa một ngày).

Xem Thêm  Cây sả - Tác dụng và những bài thuốc tuyệt vời cho sức khỏe | Comthochay.Vn

Hơn nữa, khi dùng phở, bạn nên cân đối lượng thịt và tăng cường ăn các loại rau thơm như húng quế, ngò gai để góp phần duy trì cân nặng bằng cách tăng lượng chất xơ cho cơ thể.

Thêm vào đó, bạn tập thể dục thường xuyên để đốt cháy thêm calo trong ngày!

Ăn phở có mập không?

5Lưu ý khi ăn phở

Ngoài nhiều lợi ích cho sức khỏe của việc ăn phở mà không gây béo, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Cân bằng lượng thịt bò của bạn

Thịt bò cũng được xếp vào nhóm thịt đỏ giàu chất đạm và chất béo. Tuy nhiên, ăn quá nhiều thịt bò sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, đột quỵ và một số loại ung thư khác, do loại thịt này chứa nhiều sắt, cholesterol và chất béo bão hòa.

Cân bằng lượng thịt bò của bạn

Sử dụng nước dùng có chừng mực

Nước dùng phở thường chứa muối, vì mỗi cốc (240 mL) phở bò cung cấp khoảng 1.000 miligam natri. Nếu bạn tiêu thụ hơn 2.300 mg natri mỗi ngày, nó sẽ ảnh hưởng đến tim bằng cách làm tăng huyết áp của cơ thể.

Sử dụng nước dùng có chừng mực

Thay thế nguyên liệu khi nấu phở

Tùy theo chế độ ăn và tình trạng sức khỏe, bạn có thể linh hoạt dùng xương bò, xương gà, xương heo hoặc các loại rau củ để nấu nước dùng phở. Nó cũng sẽ giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Ví dụ, phở gà sẽ có ít calo hơn so với nước hầm xương bò.

Không chỉ vậy, bạn có thể dùng bánh phở làm từ gạo lứt thay cho gạo thường, giúp tăng chất xơ và giảm lượng calo hấp thụ khi ăn phở.

Thay thế nguyên liệu khi nấu phở

Cố gắng ăn nhiều thảo mộc và thực phẩm giàu chất xơ

Nếu ăn bún bò, bạn nên cố gắng ăn thêm rau thơm và giá đỗ. Hoặc nếu dùng phở chay thì nên bổ sung các thực phẩm giàu đạm và chất xơ như nấm, cà rốt, củ cải, đậu phụ, một số loại rau lá xanh đậm.

Cố gắng ăn nhiều thảo mộc và thực phẩm giàu chất xơ

Vậy bạn có biết phở có bao nhiêu calo không? Ăn phở có những lợi ích gì và nó có thực sự gây béo cho cơ thể hay không? Hy vọng những thông tin này giúp ích cho bạn khi dùng phở.

Biên tập bởi Nguyễn Loan Minh Trang • Đăng ngày 13/07/2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud