Vitamin E thường được nhiều người sử dụng như một loại thực phẩm bổ sung. Tuy nhiên, vitamin E sẽ gây ra tác dụng phụ đối với một số người. Vậy những ai không nên dùng vitamin E?

Vitamin E là một loại vitamin thiết yếu đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể bạn. Tuy nhiên, cũng như nhiều loại vitamin, việc dùng quá nhiều hoặc không nên sử dụng vitamin E có thể gây ra những biến chứng cho sức khỏe. Trong trường hợp này, nó được gọi là quá liều vitamin E hoặc ngộ độc vitamin E.

Tác dụng của vitamin E là gì?

Vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo, hoạt động như một chất chống oxy hóa. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số bệnh ung thư, các vấn đề về thị lực và rối loạn não. Một trong những chức năng chính của vitamin E là giữ cho các mạch máu giãn ra và ngăn ngừa các cục máu đông trong mạch máu.

Xem Thêm  Thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất và cách lựa chọn thuốc phù hợp | Comthochay.Vn

Các loại thực phẩm sau đây rất giàu vitamin E:

– Các loại dầu: dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu mầm lúa mì, dầu ngô

– Các loại hạt: hạt hướng dương, hạnh nhân, quả phỉ, bơ đậu phộng, đậu phộng

– Trái cây: Kiwi, Xoài, Cà chua

– Rau: rau bina, bông cải xanh

Bởi vì các vitamin tan trong chất béo được lưu trữ trong chất béo, chúng có thể tích tụ trong chất béo, đặc biệt nếu bạn nhận được quá nhiều vitamin E thông qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm chức năng.

Liều lượng vitamin E cao nhất mà chúng ta có thể dung nạp qua thực phẩm và chất bổ sung là 1.000 mg.

Những ai không nên sử dụng vitamin E?

Nhiều người bổ sung vitamin E với hy vọng cải thiện hệ thống miễn dịch của họ, giảm nguy cơ ung thư hoặc cải thiện tóc, da và móng tay, nhờ vào tác dụng chống oxy hóa và chống oxy hóa tiềm năng của vitamin E. Tuy nhiên, bổ sung vitamin E là không cần thiết và mang lại ít lợi ích trừ khi bạn bị thiếu vitamin.

Ngoài ra, những người bị bệnh tim nên tránh dùng vitamin E. Uống quá nhiều có thể dẫn đến suy tim và tăng nguy cơ nhập viện sau khi bệnh khởi phát.

Phụ nữ mách nhau dùng vitamin E để trẻ đẹp, có tác dụng gì không?  Ai không nên dùng vitamin E?  - Ngày thứ nhất

Việc bổ sung vitamin E chỉ cần thiết khi cơ thể bị thiếu chất. (hình minh họa)

Ai nên sử dụng vitamin E?

Những người theo chế độ ăn ít chất béo hoặc có các rối loạn ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và hấp thụ chất béo, chẳng hạn như bệnh Crohn hoặc xơ nang, có thể tăng nguy cơ thiếu vitamin E.

Xem Thêm  Trang trí chữ cái – mách bạn những phong cách nhìn là mê | Comthochay.Vn

Đối với phụ nữ, sau tuổi 30 có thể bổ sung vitamin E hàng ngày nhưng chỉ nên dùng trong 1-2 tháng, sau đó nên nghỉ ngơi rồi mới uống tiếp.

Việc sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E chỉ nên áp dụng cho những người có làn da khô, chế độ ăn uống thiếu vitamin E. Đặc biệt chỉ bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh gan, suy gan. Thận, ung thư, dị ứng, viêm mãn tính và các bệnh tự miễn… thì việc bổ sung vitamin E hàng ngày là cần thiết.

Tuy nhiên, mỗi ngày không được quá 400 UI (đơn vị quốc tế), mỗi ngày chỉ nên dùng trong 1-2 tháng, tạm nghỉ mới sử dụng lại.

Đối với những người khỏe mạnh bình thường, cách tốt nhất để tiêu thụ vitamin E bổ sung vẫn là từ thực phẩm.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để uống vitamin E?

Vì vitamin E thuộc nhóm vitamin tan trong chất béo nên dễ dàng được lưu trữ trong cơ thể, đặc biệt là ở gan và mô mỡ. Vì vậy, bạn nên uống vitamin E vào buổi sáng, uống sau khi ăn 30 phút hoặc uống cùng thức ăn và không nên uống khi rất no hoặc rất đói, hãy uống cùng với thức ăn béo như sữa, các loại hạt, bơ. , Sữa chua.

Tác dụng phụ của Vitamin E

Uống quá nhiều vitamin E có thể làm loãng máu và gây chảy máu nghiêm trọng. Nó cũng có thể cản trở quá trình đông máu, đây là cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể chống lại hiện tượng chảy máu quá nhiều sau chấn thương.

Xem Thêm  Top 5 serum dưỡng trắng da của Hàn được ưa chuộng tại Việt Nam | Comthochay.Vn

Nó cũng có liên quan đến việc tăng nguy cơ đột quỵ xuất huyết hoặc đột quỵ do chảy máu trong não.

Do nguy cơ tiềm ẩn nghiêm trọng này, bạn không nên dùng vitamin E. liều lượng lớn.

Có rất ít nguy cơ vitamin E tương tác với thuốc khi nó được tiêu thụ ở liều lượng bình thường. Tuy nhiên, bổ sung vitamin E liều cao – những loại cung cấp hơn 300 mg mỗi ngày – có thể tương tác với thuốc làm loãng máu aspirin và warfarin.

Chúng có thể gây trở ngại cho tamoxifen, được sử dụng để điều trị ung thư vú và cyclosporin, một chất ức chế miễn dịch mà người ghép tạng phải dùng.

Nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào về các tương tác tiềm ẩn giữa vitamin E và các loại thuốc bạn đang dùng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bổ sung vitamin E.

Nguồn: http: //thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/phu-nu-mach-nhau-dung-vitamin-e-de-tre-dep-lieu-co …

Tác dụng của vitamin D là gì?  Thực phẩm nào có nhiều vitamin D nhất?

Vitamin D có nhiều vai trò và lợi ích đối với sức khỏe. Cơ thể có thể tự tạo ra vitamin D, nhưng bạn cũng có thể nhận được nó thông qua chế độ ăn uống của mình.

Vitamin D

Theo HM (dịch từ Healthline) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud