Protein là thành phần chính của sự sống trong tế bào cơ thể. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu Protid là gì? Và vai trò nào khiến nó trở nên quan trọng như vậy!

Có rất nhiều cơ quan trong cơ thể con người đòi hỏi sự hiện diện của protein, chẳng hạn như máu, kháng thể, bạch huyết, cơ, v.v. Do đó, protein đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nó có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động và sinh hoạt hàng ngày của con người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Protein là gì? Vai trò của protein cho cơ thể


người đầu tiênProtein là gì?


Protid gồm axit aminThành phần chính của nhân tế bào và nguyên sinh chất.

Có nhiều loại protein khác nhau đóng các vai trò khác nhau và hiện diện trong các cơ quan như cơ, máu, bạch huyết, hormone, enzym và kháng thể.

Xem Thêm  Người nhóm máu B nên nắm rõ điều này để cứu chính mình trước khi quá muộn | Comthochay.Vn

vì thế, Protein tham gia vào tất cả các chức năng và hoạt động quan trọng của cơ thể Chẳng hạn như tuần hoàn máu, hô hấp, tình dục, hoạt động thần kinh v.v.


2Vai trò của protein đối với cơ thể con người


Cho trẻ em

Protid được kích hoạt Kích thích sự thèm ănn với các chế độ ăn khác nhau. Cần thiết cho sự chuyển hóa bình thường của các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin và khoáng chất trong cơ thể.

Để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ, cha mẹ nên bổ sung đầy đủ chất đạm. Protein đóng vai trò bảo vệ cơ thể thông qua da, huyết thanh và các tế bào miễn dịch. 1 gam protein sẽ được thực hiện 4 caloGiúp cung cấp đủ năng lượng cho một ngày dài hoạt động vui vẻ.


Đề cập đến: Lưu ý khi cho trẻ ăn rong biển

Trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn thịt bò không?


Danh cho ngươi lơn

Protein giúp ổn định môi trường trao đổi chất bên trong cơ thể bằng cách tạo ra áp suất keo trong máu và duy trì áp suất đó ở mức nhất định. Hạn chế các rối loạn y tế Nặng ở người cao tuổi.

tham gia vào quá trình duy trì protein, cân bằng độ pH Đối với toàn bộ cơ thể.


Danh cho ngươi lơn


Đối với phụ nữ mang thai


Đối với phụ nữ mang thai

Mang thai là khoảng thời gian mà cơ thể bà bầu cần được bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng.

Xem Thêm  45 ý tưởng kinh doanh ít vốn lời nhiều trong năm 2022 | Comthochay.Vn

Do đó, cơ thể bà bầu cần protein để tăng gấp đôi sự hấp thụ dinh dưỡng cho thai nhi khỏe mạnh và hỗ trợ quá trình sinh nở thành công.


Tìm hiểu thêm:

Ăn gì để tăng nội tiết tố khi mang thai

Phụ nữ mang thai không nên ăn các loại cá


3Thực phẩm giàu protein


Thực phẩm giàu protein

Để tổng hợp protein, cơ thể cần thu được đủ lượng axit amin khác nhau từ thức ăn.

Thức ăn được cung cấp Protein chủ yếu đến từ hai nguồn: động vật và thực vật.

Protein động vật có giá trị sinh học cao hơn protein có nguồn gốc thực vật. Protein nên chiếm hơn 50% khẩu phần ăn hàng ngày, đặc biệt là hải sản, trứng và các sản phẩm từ sữa tươi.

Tuy nhiên, trứng và sữa được coi là hai loại thực phẩm cung cấp protein có giá trị sinh học cao nhất và chứa đầy đủ các loại axit amin theo tỷ lệ thích hợp cho cơ thể. Cụ thể, 60 gam sữa đặc hoặc 160 gam sữa tươi chứa khoảng 5 gam protein.

Thực phẩm giàu protein từ thực vật như Đậu phụ, ngũ cốc, các loại hạt và nấm…


4Những rủi ro khôn lường khi cơ thể thiếu và thừa protein

khi nào Thiếu đạm, nhiều vitamin không hấp thu được. và phát huy hiệu quả đầy đủ của nó mà ức chế sự trao đổi chất.

Nếu trẻ không ăn đủ chất đạm, Trẻ chậm tăng cân Và sự sụt cân trông thấy, trì trệ theo thời gian sẽ sinh bệnh.

Xem Thêm  10 kiểu tóc tím khói siêu hot, thời thượng nhất năm 2022 | Comthochay.Vn

Thiếu đạm sẽ ảnh hưởng đến cân nặng khi sinh của trẻ và khả năng điều tiết sữa của sản phụ.

Bệnh nhân bị nhiễm trùng, hoặc bệnh nhân sau phẫu thuật rất cần Protide 2 Chữa bệnh và làm lành vết thương.

Trong trường hợp khác, nếu chúng ta nạp quá nhiều protein vào cơ thể, bạn sẽ gặp các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, viêm túi thừa.

Ngoài ra, protein là chất trung gian giúp cơ thể Hấp thụ vitamin và khoáng chất.


5Một số lưu ý về nhu cầu protein của cơ thể

Mỗi người lớn cần một lượng Protein là 0,8 g / kg thể trọng hàng ngày và phải được lấy từ nhiều nguồn động vật và thực vật khác nhau.

đặc biệt cần thiết Đảm bảo tất cả 9 axit amin thiết yếu Đó là: histidine, isoleucine, lysine, methionine, phenylalanine, threonine, tryptophan và valine. Trẻ em đặc biệt cần nhiều arginine hơn.

Nhu cầu axit amin từ 250 mg đến 1100 mg / ngày tùy theo độ tuổi.

Tùy vào thể trạng của mỗi cá nhân mà lượng protein nạp vào cơ thể sẽ khác nhau. Ví dụ, mẹ bầu sẽ có lượng protein khác người bình thường, những người ốm yếu sẽ có nhu cầu protein cao hơn người bình thường.


Protein rất quan trọng đối với mọi hoạt động và chức năng của các cơ quan trong cơ thể chúng ta. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về Proteid Key? Tìm hiểu về vai trò của protein và những thực phẩm nào chứa nhiều protein cũng như cách nạp đủ chất cho cơ thể.


Có thể bạn quan tâm:

Trải nghiệm tốt cùng Bách hóa XANH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud