Tuyệt chiêu nấu mì tôm giảm chất béo độc hại | Comthochay.Vn

Nấu 0 lượt xem


Nếu biết cách nấu, món mì ăn liền yêu thích của bạn sẽ hạn chế được chất béo và các chất phụ gia không có lợi cho sức khỏe.

Mì tôm hay mì gói là món ăn được nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn vô cùng tiện lợi. Thông thường, mọi người chỉ mất 3-5 phút để ăn xong một tô mì. Đặc biệt, đổ nước xâm xấp mặt mì, thêm gói gia vị, đậy vung vài phút là ăn được.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra các loại phụ gia hóa học bổ sung để làm gói phở bao gồm: phụ gia tạo độ cứng, tạo màu cho mì, làm trắng bột khi làm bột, chất bảo quản, gói gia vị. Ngoài ra, dầu dùng để chiên mì thường chứa chất béo chuyển hóa, có hại cho sức khỏe. Đặc biệt, các cơ quan chức năng rất khó kiểm soát được những vấn đề này, thậm chí phải sử dụng các thiết bị làm mát hiện đại để kiểm tra.

Do đó, những người “nghiện” mì gói cần bổ sung những thực phẩm lành mạnh như rau xanh, protein từ thịt, trứng, bác sĩ Dao Hue Fong, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thực phẩm và Dinh dưỡng cho biết. Vì thiếu vitamin, chất xơ và chất đạm. Như vậy, cơ thể sẽ mang một tải chất độc từ mì ăn liền.

Mì tôm có nhiều chất bổ không tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Xem Thêm  3 Cách ngâm sấu tươi giòn để được lâu mà không bị nổi váng | Comthochay.Vn

Ngoài ra, Tiến sĩ Fong nói rằng người tiêu dùng nên chọn mì ăn liền có một số phụ gia hóa học, tùy thuộc vào thành phần trong bao bì, các chất phụ gia thường mang E621 (hoặc MSG): MSG, E102: dấu hiệu giống như chất tạo màu tartrazine hoặc tên hóa học không nhiều. Người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên đã biết.

Do đó, khi ăn mì gói, thay vì chỉ mì “trộn”, “mặt”, chúng ta hãy nấu mì. Đây là cách để trở thành một bà nội trợ:

Chần mì và sau đó nấu chúng

Trước khi nấu mì, bạn đun sôi một nồi nước, sau đó cho mì vào chần trong khoảng 30 giây đến một phút rồi đổ mì ra rổ.

Tiếp tục cho nước vào nồi mới đun sôi rồi đổ mì đã trụng sơ vào lại nồi nước. Nhanh tay tắt lò để mì không bị nát.

Không sử dụng gói gia vị bún

Bạn có thể dùng gia vị ngoài trời như bột canh, bột ngọt, bột nêm (loại nhà làm) để nấu bún. Đó là do việc sử dụng gia vị bên ngoài có thể hạn chế thêm các chất béo, không phù hợp với sức khỏe.

Nếu bạn thêm nhiều rau xanh vào mỗi tô mì, bạn sẽ giảm được lượng chất béo (Ảnh: Internet)

Thêm nhiều rau xanh, thịt để món mì ngon hơn

Chuối, súp lơ, giá đỗ hay thịt bò, tôm, gà, trứng… không chỉ khiến tô mì thêm hấp dẫn mà còn giúp bạn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu bạn cho thêm nhiều rau xanh vào mỗi tô mì sẽ giảm được lượng chất béo.

Xem Thêm  TOP 3 cách làm bánh cam mặn ngọt, ăn giòn rụm cực đã | Comthochay.Vn

Lưu ý, nếu cho thêm những thực phẩm này, bạn hãy cho mì vào nước nấu trước khi cho mì vào.

Với cách làm này, mì tôm có thể không còn là mì ăn liền theo đúng nghĩa của từ này nữa mà hạn chế chất béo, phụ gia không có lợi cho sức khỏe.

Theo Trang Anh (chung) (khám phá)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud