1. Sữa

Thiếu hụt vitamin B6 trong cơ thể thường ảnh hưởng xấu đến hoạt động của hệ thần kinh trung ương, đặc biệt là ở trẻ em.

Mỗi cốc sữa dê hoặc sữa bò cung cấp tới 5% giá trị vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày. Ngoài ra, sữa còn chứa nhiều vitamin và hàm lượng canxi đáng kể giúp trẻ em và người lớn cải thiện sức khỏe xương khớp tối ưu.

2. Phô mai Ricota

Vitamin B6 tan trong nước và cũng được tìm thấy trong thành phần whey protein (lúa mì) của pho mát. Điều này có nghĩa là càng có nhiều váng sữa trong phô mai, thì lượng vitamin B6 càng cao.

Đặc biệt, whey protein chứa nhiều chất dinh dưỡng (tan trong nước) như vitamin B2 (riboflavin), vitamin B9 (folate), vitamin B3 (niacin) và vitamin B1 (thiamine). Nếu bạn thích vị béo, hãy thử phô mai ricotta – loại phô mai này có kết cấu mịn và hương vị nhẹ nhàng thường được dùng trong các món ăn Ý như bánh pho mát, bánh quiche, bánh kếp và lasagna.

Phô mai ri-cô-ta

3. Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3 và hàm lượng vitamin B6 cao trong nhóm thực phẩm. Trong khi đó, vitamin B6 lại vô cùng quan trọng trong hoạt động của tuyến thượng thận. Điều này là do tuyến thượng thận sẽ chịu trách nhiệm sản xuất các hormone quan trọng cho cơ thể như adrenaline, cortisol và aldosterone.

Các hormone này điều chỉnh huyết áp và giúp kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể. Do đó, bạn nên bổ sung cá hồi vào khẩu phần ăn hàng ngày bằng nhiều cách chế biến thú vị như áp chảo, nướng, xào hay ăn thẳng (kiểu sashimi). Ngoài ra, bạn nên thích ăn cá hồi hoang dã hơn là cá hồi nuôi vì hàm lượng vitamin B6 sẽ cao hơn.

Xem Thêm  TOP 13 điểm đến được săn lùng nhất | Comthochay.Vn

Cá hồi

4. Cá ngừ

Vitamin B6 cũng đóng một vai trò trong việc sản xuất hemoglobin, một loại protein giúp vận chuyển oxy đến các tế bào của nhiều cơ quan thông qua máu, do đó ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Bạn có thể nhận được hàm lượng cao vitamin B6 trong cá ngừ, đặc biệt là cá ngừ vây vàng và cá ngừ albacore. Hãy thử sử dụng cá ngừ áp chảo hoặc cá ngừ đóng hộp cho bữa ăn hàng ngày của bạn!

Cá ngừ

5. Trứng

Trung bình 2 quả trứng sẽ giúp cơ thể hấp thụ khoảng 10% lượng vitamin B6 khuyến nghị mỗi ngày.

Có thể nói trứng là một loại thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng chứ không riêng gì vitamin B6 nên nó vô cùng thân thiện với nhiều món ăn tốt cho sức khỏe trong đó có chế độ ăn kiêng giảm cân và tập gym.

Trứng

6. Khối lượng

Hầu hết các cơ quan nội tạng của động vật đều cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ví dụ, gan gà được coi là một nguồn cung cấp protein dồi dào, Vitamin A, Vitamin B9, Vitamin B12 và Vitamin B6. Trong đó, vitamin B6 có thể được tiêu hóa và giúp cơ thể sử dụng protein tốt hơn, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Hãy thử chế biến món gan gà áp chảo với hành tây và ớt xanh hoặc xào với cần tây để bổ sung thêm vitamin B6 nhé các bạn!

Xem Thêm  27 Biệt thự villa Hồ Tràm Hồ Cốc giá rẻ đẹp view biển có hồ bơi cho thuê | Comthochay.Vn

Gan

7. Thịt bò

Thịt bò là một nguồn tuyệt vời của protein, khoáng chất và các loại vitamin khác, bao gồm cả vitamin B6. Bạn có thể chế biến thịt bò với nhiều món hấp dẫn như bò bít tết, nấu canh, bò hầm rau củ hay bất cứ món ăn nào tùy thích để thay đổi khẩu vị mỗi ngày.

Nó chắc chắn là một món ăn bổ dưỡng cho trẻ em ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ có thai và người già.

Thịt bò

8. Cà rốt

Lượng vitamin B6 trong mỗi củ cà rốt tương đương với một ly sữa mà bạn uống. Hơn nữa, cà rốt rất giàu chất xơ và vitamin A rất cần thiết cho cơ thể. Vitamin B6 giúp hình thành một lớp phủ protein xung quanh các tế bào thần kinh được gọi là myelin.

Bạn có thể ăn sống cà rốt, dùng làm nước ép, salad hay súp đều là những món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, cung cấp đầy đủ hàm lượng vitamin B6 mỗi ngày.

Cà rốt

9. Cải bó xôi

Rau bina rất giàu Vitamin A, Vitamin C và Sắt cũng như Vitamin B6. Vitamin B6 góp phần sản xuất nhiều kháng thể, chống nhiễm trùng và ngăn ngừa bệnh tật.

Do đó, hãy bao gồm rau bina trong chế độ ăn uống của bạn như trứng tráng rau bina, súp rau bina, rau bina với quả việt quất và các loại hạt để tăng cường sức khỏe.

Rau bina

10. Đậu xanh

Mạch môn cung cấp nhiều vitamin A và vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, từ đó ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong đậu xanh giúp cải thiện tình trạng táo bón và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Xem Thêm  Đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đúng phong thủy | Comthochay.Vn

Đậu cô ve cũng chứa một lượng đáng kể vitamin B6, góp phần duy trì các mạch máu khỏe mạnh, cải thiện chức năng não và hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu.

Đậu xanh

11. Chuối

Chuối là một loại trái cây có chứa nhiều vitamin B6, rất cần thiết cho cơ thể, giúp sản xuất các hormone serotonin và norepinephrine, hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh và giúp truyền tín hiệu đến não.

Do đó, hãy sử dụng chuối mỗi ngày và bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn từ chuối bên cạnh việc ăn trực tiếp như chè chuối, bánh chuối hấp, sinh tố chuối.

Trái chuối

12. Chhola

Ngoài chất xơ và protein, đậu lăng cung cấp một lượng đáng kể vitamin B6 trong mỗi khẩu phần ăn. Bạn có thể sử dụng đậu lăng khô hoặc đóng hộp để chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng.

Điều này là do vitamin B6 trong đậu lăng sẽ điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ, hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn, huyết áp cao, thiếu máu và cải thiện tâm trạng một cách đáng kể.

Chhola

13. Bơ

Bơ có vị béo ngậy và mềm, rất được ưa chuộng trong nhiều món ăn, thức uống ngon. Loại quả này chứa nhiều axit béo không bão hòa tốt cho tim mạch và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe của mắt cũng như ngăn ngừa các bệnh mãn tính khác.

Ngoài ra, bơ chứa hầu hết các loại vitamin B, với vitamin B6 cung cấp tới 13% giá trị khuyến nghị hàng ngày cho cơ thể. Vì vậy, không có lý do gì để bạn tránh những món ăn ngon và giàu vitamin B6!

Trái bơ

Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ biết thêm Vitamin B6 có trong thực phẩm nào? Thực phẩm giàu vitamin B6. Chúc bạn nhiều sức khỏe với những thông tin hữu ích!

* Thu thập và trích dẫn thông tin từ các nguồn y tế.

Biên tập bởi Nguyễn Loan Minh Trang • Đăng 12/03/2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud